วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

แฮกเกอร์เจ้าพ่อไมโครซอฟ

เจ้าพ่อไมโครซอฟ  อย่าง บิล เกตส์  ก็มีวีรกรรมการแฮกสุดแสบในวัยเด็กของ “บิล เกตส์” ที่แฮกนู่นแฮกนี่เป็นว่าเล่นเรียกว่าส่อแววตั้งแต่เด็กๆเลย


แฮกบริษัทเพื่อโกงเวลาการใช้งานคอมพิวเตอร์




            ดูเหมือนว่าชั่วโมงคอมพิวเตอร์ในห้องเรียนจะยังไม่จุใจ เพราะด้วยความคลั่งไคล้และหลงใหลในอุปกรณ์สุดทันสมัยของเด็กๆ ทำให้เวลาในการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียนทำการเช่าไว้กับบริษัทนั้นหมดลงอย่างรวดเร็วเหลือเชื่อ บิลและพอลจึงได้ใช้ความอัจฉริยะส่วนบุคคลทำการเจาะระบบรักษาความปลอดภัย จนสามารถเข้าถึงไฟล์ข้อมูลด้านบัญชีและได้มาแม้กระทั่งรหัสผ่านของผู้ดูแลเพื่อนำมาใช้งานคอมพิวเตอร์ต่อได้หลายชั่วโมง ในที่สุดบริษัทก็จับได้และไม่อนุญาตให้พวกเขาใช้งานเครื่องอยู่หลายสัปดาห์



เขียนโปรแกรมให้ตัวเองได้เข้าเรียนกับกลุ่มของเด็กผู้หญิง



              ในภาคเรียนฤดูร้อน บิลได้รับการว่าจ้างให้เขียนโปรแกรมสำหรับจัดตารางการเรียนการสอนให้กับโรงเรียน เขาตั้งใจแน่วแน่ที่จะทำให้ชื่อของตัวเองเข้าไปอยู่ในคลาสที่ทุกคนใฝ่ฝัน ผลที่ออกมาคือเขาได้เข้าไปนั่งเรียนร่วมกับสาวๆ หลายสิบคนโดยทั้งห้องมีเขาเป็นผู้ชายเพียงคนเดียว



แฮกระบบคอมพิวเตอร์ของสนามบินเพื่อเรียกให้เครื่องบินกลับมารับ



             ในช่วงปี 1980 บิลและพอลตกเครื่องที่สนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโก ในขณะที่เครื่องบินกำลังค่อยๆ เคลื่อนออกไป บิลก็วิ่งไปที่ห้องควบคุมงวงช้างและทำการแฮกผ่านระบบความปลอดภัยของสายการบิน เพื่อที่จะสั่งให้กับตันนั้นหันเครื่องบินกลับมารับพวกเขา พอลนึกว่าบิลจะถูกจับตัวส่งตำรวจ แต่สิ่งที่สายการบินทำก็คือวนเครื่องบินกลับมารับพวกเขา





ที่มา  – businessinsider , meekhao
     http://www.meekhao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น