วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

วิกฤตการเงินที่กระทบถึงผู้หญิง


กรีซวิกฤตหนัก ยอมขายตัวแลกเงินน้อยนิด






             ศาสตราจารย์ลาซอส ได้ศึกษาเรื่องนี้มาเป็นเวลา 3 ปี โดยอาศัยข้อมูลของหญิงสาวประกอบอาชีพขายบริการทางเพศกว่า 17,000 คน ในประเทศ พบสาวกรีซกำลังการเป็นผู้ให้บริการหลักแทนที่หญิงสาวจากประเทศในฝั่งยุโรปตะวันออก และค่าบริการทางเพศในกรีซถือว่าถูกที่สุดประเทศหนึ่งในยุโรป

                ศาสตราจารย์ลาซอสกล่าวว่า “ผู้หญิงบางคนยอมขายบริการทางเพศเพื่อแลกกับพายชีสหรือแซนด์วิชเพียงชิ้นเดียวเพราะพวกเธอเหล่านั้นต่างหิวโหย ขณะที่บางคนประกอบอาชีพนี้เพื่อนำเงินไปจ่ายค่าภาษี  ชำระหนี้ หรือเพื่อนำไปซื้อยาเสพติด”





                ในช่วงแรกที่เกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจในประเทศกรีซ มูลค่าในการซื้อบริการทางเพศอยู่ที่ 50 ยูโร (ประมาณ 1,900 บาท) แต่ในปัจจุบันมูลค่าดังกล่าวลดลงเหลือต่ำสุดเพียง 2 ยูโรเท่านั้น (ประมาณ 80 บาท) สำหรับการซื้อบริการทางเพศเป็นเวลา 30 นาที




                ศาสตราจารย์ลาซอสกล่าวเพิ่มว่า “ผู้หญิงที่ยอมขายบริการในราคาดังกล่าวมีเพียง (2 ยูโร) ประมาณ 400 คน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับจำนวนผู้หญิงขายบริการหลายพันคนในประเทศ แต่ปรากฏการณ์เช่นนี้ไม่เคยมีมาก่อนจนกระทั่งเกิดวิกฤติทางการเงิน และในบรรดาผู้ให้บริการทางเพศทั้งหมดในประเทศปัจจุบันมีหญิงชาวกรีซเพิ่มขึ้นจนมีสัดส่วนราว 80 เปอร์เซนต์”
จากผลการศึกษาที่หลากหลายพบว่า หญิงสาวอายุน้อยซึ่งเป็นหนึ่งกลุ่มที่เสนอขายบริการทางเพศในราคาที่ถูกที่สุดกำลังเพิ่มมากขึ้น โดยไม่มีท่าที่จะลดลง และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นด้วยอัตราเร็วคงที่และสม่ำเสมอ








ที่มา – independent 
           khaosod
   flagfrog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น