วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

กิจวัตรของคนเปลี่ยนโลก


Steve Jobs



Jobs จะตื่นเช้าทุกวัน และทุกเช้า Jobs จะมองกระจกแล้วถามตัวเองว่า ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ มันคือสิ่งที่ใช่หรือไม่ เรามีความสุขกับมันแน่ๆใช่ไหม? ถ้าคำตอบคือไม่ใช่ แสดงว่าต้องเริ่มมองหาอะไรใหม่ๆได้แล้ว



Mark Zuckerberg



สำหรับ CEO Facebook มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก นั้นมักจะนอนไม่เป็นเวลาเท่าไหร่ เพราะด้วยงานที่ยุ่งและต้องเข้าประชุมตลอดเวลา แต่เขาก็มีข้อคิดดีๆที่เราสามารถนำไปปรับใช้กับชัีวิตของเราได้ นั่นก็คือ มาร์ค มักจะแต่งตัวซ้ำๆเดิมๆเหมือนๆกันทุกวัน นั่นเป็นเพราะว่า มาร์ค ไม่อยากที่จะเสียเวลาให้กับเรื่องที่ไม่สำคัญเท่าไหร่ อย่างการแต่งตัว โดยเขาบอกว่า “มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจน้อยลงไป 1 เรื่อง” ซึ่งผมคิดว่านั่นก็เป็นเรื่องดีนะครับ เพราะจะได้เอาความใส่ใจทั้งหมดไปให้กับสิ่งที่สำคัญกว่าได้แบบเต็มที่นั่นเอง


Barack Obama




โอบาม่าจะตื่นนอนไม่เกิน 6:45 ทุกวัน เพื่อออกกำลังกายทั้งยกเหล็กและคาร์ดิโอเพื่อรักษาความฟิต ก่อนจะลงมาร่วมโต๊ะอาหารเช้ากับครอบครัว และช่วยแพ็คของให้ลูกก่อนจะไปทำงาน เป็นคนที่รักครอบครัว และมีระเบียบวินัยอย่างมากเลยทีเดียว ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีต่อประชาชนมาก




Howard Schultz (ผู้ก่อตั้ง Starbucks)



ผู้บริหารที่ดูแลสุขภาพมาก Schultz กิจกรรมช่วงเช้าของผู้บริหารร้านกาแฟ ย่อมต้องมีสไตล์กว่าคนอื่น Schultz ตื่นนอนตอนตีสี่ครึ่งเพื่อเอาหมาไปเดินเล่นและออกกำลังกายจนถึงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า จากนั้นจะเป็นเวลาความร่มรื่นในการชงกาแฟ ก่อนเริ่มงาน เพราะด้วยใจที่รักกาแฟนี่เอง ทำให้เขาประสบความสำเร็จในธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว


Bill Gates



บิล เกตส์ เป็นคนที่ชอบเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา และรักษาสุขภาพไม่แพ้ Obama เลย ทุกๆเช้า บิล เกตส์ จะตื่นขึ้นเพื่อมาวิ่งบนลู่วิ่ง ประมาณ 1 ชั่วโมง พร้อมๆกับหาความรู้ใหม่ๆเลขาที่จะส่งข่าวอัพเดตเทรนด์ ไอเดียให้ บิล เกตส์ ทุกเช้า เพราะเขาเชื่อว่า เป็นการวอร์มสมองก่อนที่จะไปคิดอะไรหนักๆทั้งวัน




ที่มา
http://www.unlockmen.com/
http://www.flagfrog.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น