วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

Henry Patterson เด็กน้อยร้อยล้าน

Henry Patterson เด็กชายที่สามารถหาเงินได้สัปดาห์ละ 1000 ปอนด์ หรือกว่า 5 หมื่นบาท จากการขายขนม เขาเริ่มมีความคิดด้านธุรกิจมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ! 




           โดยตอนแรกนั้น เขาเริ่มรู้จากการขาย ถุงใส่ปุ๋ย ใบละ 1 ปอนด์ หรือ 50 กว่าบาท จากนั้น Henry ก็ได้รู้จักกับเว็บ eBay เว็บไซต์ซื้อขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ เขาจึงเริ่มธุรกิจขายของแบบจริงๆจังๆ เมื่อตอนอายุ 7 ขวบ ทั้งขายทางออนไลน์และเปิดร้านขายของตัวเอง ธุรกิจของเขาเติบโตได้ดีมาก เพราะทั้งการจัดร้านและราคาต่างถูกใจผู้ซื้อ ซึ่งกลยุทธ์การขายและการจัดร้าน เป็นฝีมือของ Henry ที่ใช้เวลาลองผิดลองถูกอยู่นานกว่าจะประสบผลสำเร็จ





           และเมื่อไม่นานมานี้ พ่อหนุ่มน้อย Henry พึ่งบริจาคเงินไปเกือบล้านบาท ให้กับองค์กรการกุศลผลิตหนังสือให้เด็กกำพร้าอีกด้วย และเขากำลังขยายสาขาร้านขนมของเขาไปอีกเรื่อบๆจนตอนนี้มีประมาณ 70 สาขา   และเขายังชนะรางวัลนักลงทุนจิ๋วระดับประเทศในปี 2014 ด้วยความสำเร็จที่เขาเริ่มขายของทาง eBay ด้วยการซื้อของจากร้านการกุศลแล้วนำไปวางขายออนไลน์ จากนั้นก็ขยับขยายธุรกิจมายังขนม ธุรกิจของเขาเติบโตได้ดี จนวันนี้เขาสามารถเปิดร้านน้ำชาของตัวเองได้แล้ว




          เขาจะเขียนหนังสือแนะนำการทำธุรกิจออกวางขาย เขาแนะนำว่าควรเริ่มธุรกิจจากการเปิดท้ายขายของเพื่อเรียนรู้การจัดหน้าร้าน การกำหนดราคา การควบคุมเงินและการพูดคุยกับลูกค้า เพราะทุกอย่างที่กล่าวมาล้วนจะเป็นประโยชน์ต่อการขยายกิจการในอนาคต




ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.kiitdoo.com/
http://www.flagfrog.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น