วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

เกมไม่ใช่เรื่องไร้สาระ The game is nonsense

            ใครว่าเล่นเกมนั้นไร้สาระ ไปหาอะไรทำให้มีประโยชน์ดีกว่ามั้ย เล่นแต่เกมจะทำอะไรกินได้ นั่นเป็นคำที่เคยได้ยินจากใครหลายๆคนที่ ว่าเด็กติดเกมกัน แต่คุณคงต้องลบความคิดนั่นออกไปแล้วล่ะ เพราะเล่นเกมก็ทำให้เรารวยได้จริงๆ ทำให้เรามีคฤหาสน์หรูๆ มีรถราคาแพงๆได้จริงๆ






            Jordan Maron  หนุ่มชาวอเมริกา ที่อาศัยอยู่ที่ Los Angeles, California  เขาได้แสดงให้เห็นว่าการเล่นเกมไม่ใช่เรื่องไร้สาระอีกต่อไปแล้ว เดิมที่เขาเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เข้าเรียนในคณะวิศวกรรมเคมี แต่ก็ค้นพบกับตัวเองว่าชอบเล่นเกมมากกว่าเรียนอีก จึงลาออกมาเล่นเกมอย่างเต็มรูปแบบ เขาเริ่มเล่นเกมและแคชเกมลงออกอากาศทางช่องใน YouTube








โดยใช้ชื่อว่า“CaptainSparklez”  เกมที่เขาเล่นคือ Minecraft จนเขาได้เซ็นสัญญากับ
ค่าย Polaris ไม่อยากจะคิดเลยว่าเขาจะหารายได้จากค่าโฆษณาจาก Youtube ได้มากแค่ไหน              
   

        

            โดยอาชีพหลักของ Jordan Maron คือเป็นทั้ง YouTuber และ Twitch livestreamer ที่ทำการสตรีมเกม Minecraft ซึ่งยอดคนดูในช่องของเขานั้นมียอด Subscribers YouTube กว่า 8.8 ล้านคนและยอดดูกว่า 1.6 พันล้านวิว ส่วนยอด Twitch  ก็ไม่น้อยสามารถทำได้มากกว่า 1.2 ล้านคน นั้นทำให้เขาสามารถทำรายได้มากมายจากการเล่นเกมได้อย่างมหาศาล





              ด้วยรายได้ที่เขาหาได้จากการเล่นเกมนั้นทำให้เขาซื้อบ้านหรูจนเรียกว่าคฤหาสน์ด้วยเงิน 4,575,000 เหรียญหรือราว 160 ล้านบาทและ ตั้งอยู่ในย่าน Hollywood Hills ซึ่งไม่ไกลจากผู้สร้างเกม Minecraft อย่าง Markus Persson อีกด้วย และเขาได้ก้าวเข้าสู่วงการเกมแบบเต็มขั้นด้วยการก่อตั้งบริษัทพัฒนาเกมสำหรับมือถือ Xreal ด้วยเกมตัวแรกของพวกเขา "Fortress Fury" ที่ทำยอดดาวน์โหลดได้กว่า 2 ล้านดาวน์โหลด ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จของคนที่ประสบความสำเร็จได้จากการเล่นเกมเช่นกัน







              "เห็นมั้ยล่ะว่าเรื่องไร้สาระของใครหลายคนอาจเป็นเรื่องที่มีสาระของคนๆหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองได้อย่างมหาศาล ขอเพียงถ้าหากรักที่จะทำสิ่งใด ก้ขอให้ทำอย่างถึงที่สุดก็พอ แล้วคุณจะเห็นผลเอง"




ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.flagfrog.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น